GS. Lê Đình Thông – Tháng Tư : Tức Nước Vỡ Bờ

8 giờ 45 ngày 16/3, chuyến bay Boing 737 của Vietnam Airlines từ CDG (Charles de Gaulle) về phi trường Tây Sơn Nhất SGN (viết tắt : Saigon). Hải quan khám xét hành lý của bốn nữ tiếp viên hàng không, tìm thấy 11,4 kg ecstasy và narcotics đựng trong 154 tuýp kem đánh răng hiệu Signal và Colgate của Pháp. Bốn tiếp viên hành không tên là Đặng Phương Vân, Trần Thị Thu Nga, Võ Tú Quỳnh và Nguyễn Thanh Thúy (tiếp viên trưởng).
Họ khai có người nhờ đem về trong nước với tiền công vận chuyển là 10 triệu VND (USD 424).Theo thời giá, một tuýp kem đánh răng giá từ 119 000 – 155 000 VND, trị giá tổng cộng khoảng 20 triệu VND, chứng tỏ lời khai của các tiếp viên là vô lý. Theo hình luật hiện áp dụng trong nước, tội tàng trữ hoặc bán 100 grams heroin hoặc cocaine, hoặc 300 grams methamphetamine đều lãnh án tử hình.
Ngày 22/3, Công an TPHCM quyết định trả tự do cho 4 tiếp viên vì ‘‘chưa đủ căn cứ xứ lý hình hình sự.’’ Quyết định này là do chỉ thị của Phan Thị Thanh Tâm, vợ của Võ Văn Thưởng hiện là chủ tịch Nước. Trong bốn tiếp viên, Võ Tú Quỳnh là cháu ruột của Võ Văn Thưởng đã rộng cánh bay xa, nhờ Phan Thị Thanh Tâm can thiệp, hiện định cư ở Thụy Sĩ. Tài sản buôn lậu nha phiến của vợ chồng Võ Văn Thưởng lên tới hàng chục tỷ đồng. Thưởng có cháu ruột là Võ Văn Hiếu, con trai Hoan, cùng với Phan Thị Thanh Tâm cầm đầu các trà đình tửu điếm, tiêu thụ 600 kg ma túy.
Võ Văn Thưởng là con rơi thủ tướng Võ Văn Kiệt. Thưởng cũng có con rơi với tiếp viên hàng không Trần Thị Thu Ngân. Tấm hình này là do một nữ tiếp viên tình cờ chụp được trong chuyến bay từ TP/HCM ra Hà Nội.

Nông Đức Mạnh là con rơi Hồ Chí Minh, làm tổng bí thư đảng CSVN từ 2001 đến 2011, kế nhiệm là Nguyễn Phú Trong. Con trai Nguyễn Phú Trọng : Nguyễn Phú Trường là nhân tình Võ Tú Quỳnh, hiện bỏ trốn sang Thụy Sĩ.
Trước Võ Văn Thưởng, Nguyễn Xuân Phúc là chủ tịch nước có vợ là Trần Thị Nguyệt Thu đứng đầu Vạn Thịnh Phát tức vụ Việt Á, tài sản lên tới 10 ngàn tỳ đồng, có nhiều nhà cửa ở Hoa Kỳ. Ngoài ra, công an khám xét nhà Nguyễn Tấn Dũng, thủ tướng từ 2006 đến 2016, tịch biên 15 tỉ USD.
Tháng 4 tóm lại trong 4 chữ : ‘‘Tức Nước Vỡ Bờ’’. Các cựu chiến binh Việt Cộng, các gia đình tử sĩ đói rách nghĩ gì, khi các cấp lãnh đạo buôn lậu thuốc phiện, làm giầu bất chính. Người ta nói tới ‘‘Tứ Trụ’’. Ngày nay có hai trụ là tổng bí thư và chủ tịch Nước, vợ con buôn lậu thuốc phiện, làm giầu bất chính, đầu độc người dân ?
Hỏi là trả lời.


Lê Đình Thông

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *