Hoàng Nam Sơn – Nghệ Thuật Ánh Sáng

Hãy tưởng tượng một con đường dài hàng dặm xuyên qua khu vườn lấp lánh, với hàng triệu ánh sáng đầy màu sắc trong các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt, với âm thanh êm dịu, lôi cuốn của âm nhạc được thiết kế để đưa bạn vào một khoảng khắc thư giãn. Đó là cuộc biểu diễn ánh sáng với cảnh quan hàng đêm tại vườn bách thảo Houston, gọi là “Lightscape”, được diễn ra lần đầu tiên, kéo dài từ tháng 20/11/2021 đến ngày 02/01/2022, tại Houston Botanic Garden, 8205 N. Bayou Dr., Houston, TX 77017.

Lightscape là một khu thưởng ngoạn, được kết hợp bởi nghệ thuật ánh sáng và âm nhạc, từng được thực hiện ở nhiều nơi trên toàn thế giới. Người ta biến vườn ươm cây trở thành một trải nghiệm vào ban đêm bằng cách chiếu sáng cây cối, cảnh vật. Lightscape ở Houston cũng vậy, đây là một cuộc trình diễn ánh sáng nhiều màu sắc, được đánh giá cao với những màu sắc huyền ảo, rực rỡ, chiếu sáng dọc theo một con đường đi bộ, uốn lượn qua khu vườn trồng cây cối. Và đây cũng là lần đầu tiên, vườn bách thảo Houston giới thiệu “Lightscape 2021”, với nhiều kiểu bố trí ánh sáng tuyệt đẹp cho các cảnh quan tự nhiên của khu vườn bách thảo Houston vào ban đêm. Những ánh sáng quyến rũ kết hợp tạo thành các tác phẩm nghệ thuật mới độc đáo của Texas, do các nghệ sĩ địa phương tạo ra, cùng với các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt được yêu thích từ các Lightscape trước đó trên khắp thế giới, khiến khung cảnh trở nên ngoạn mục, sống động trong bóng tối với màu sắc, cùng trí tưởng tượng và âm thanh.

Du khách đến thăm Vườn bách thảo Houston vào ban ngày đã quen với việc ngắm nhìn những loài thực vật và các loại hoa đẹp nhất từ ​​khắp nơi trên thế giới. Và sau khi mặt trời lặn, mọi người có thể nhìn thấy sự biểu diễn sắp đặt ánh sáng đẹp nhất ở đây vào ban đêm, sẽ khiến du khách ở mọi lứa tuổi đắm chìm trong trải nghiệm đầu tiên có một không hai ở Houston. Với một loạt các tác phẩm sắp đặt mang màu sắc rực rỡ, đậm chất lễ hội của các nghệ sĩ địa phương và quốc tế phù hợp với cảnh quan đặc biệt của khu vườn. Houston Botanic Garden mang đến cho những người đến thưởng ngoạn một món quà tuyệt vời trong ánh sáng đầy màu sắc. Mọi người sẽ đi qua một con đường được chiếu sáng dài khoảng một dặm, đây là chuyến đi bộ ngang qua các điểm “kỳ quan” của khu vườn, mà chúng được đặt tên theo đặc điểm của từng khu như Ánh sáng thế giới (Global collection lights), Rừng địa lý (Geo Forest), Các chòm sao (Constellations), Thung lũng ánh sáng (Lightwater valley), Ánh sáng laser (Laser Projections), Cây Neon (Neon Tree), Nhà thờ mùa đông (Winter Cathedral), Cánh đồng sao (Starfield), Dây neon (Neon Strings), Vườn lửa (Fire Garden), Những bông hoa Jigantics (Jigantics Flowers), Tam giác (Triangulate), Cây đèn hạt (Pealight Tree), Cây thần mùa đông (Winter Wonder Tree).

Cây Giáng Sinh

Các điểm nổi bật của Lightscape là Geoforest và Khu vườn lửa được trang trí ánh sáng tuyệt đẹp, ngoạn mục. Trong bóng đêm, ở GeoForest, ánh sáng lung linh trên những thân cây lớn như đang nhảy múa;vàvới những ngọn lửa ở Khu vườn lửa dường như đang bập bùng theo điệu nhạc Giáng sinh. Ngoài ra còn có những điểm làm ngạc nhiên mọi người trong buổi trình diễn ánh sáng này như một cây tam giác được thắp sáng mà bạn có thể đi qua; một khu vườn của những bông hoa màu hồng, màu cam và màu tím khổng lồ đung đưa trong gió; một con đường ngập tràn hàng nghìn ngọn đèn trắng nhỏ tạo cảm giác như bạn đang được bao quanh bởi những ngôi sao lấp lánh hoặc những bông tuyết. Có những bông tuyết trên vỉa hè được tạo bởi sự sắp đặt ánh sáng, và một loạt các cấu trúc ánh sáng đẹp hút mắt được tạo ra bởi các nghệ sĩ làm việc trong khu vườn.Thay vì dừng lại để thưởng thức hương hoa, mọi người hãy ngắm nhìn khu vườn được chiếu sáng bằng ánh sáng và ngọn lửa, một sự chuyển đổi của khu vườn thực vật trong ánh sáng sặc sỡ sau khi trời tối, mọi người sẽ được trải nghiệm Khu vườn lửa với hơn 220 ngọn nến, và Cây thần mùa đông được thực hiện bởi nghệ sĩ Houston Moon Papas, người có tác phẩm nghệ thuật được nhìn thấy trong các quán rượu địa phương trên khắp thành phố. Dấu ấn của công trình Lightscape là Đường hầm Nhà thờ Mùa đông tráng lệ, nổi bật, một đường hầmcó mái vòm cao vút, ấn tượng, lấp lánh dưới 100,000 ngọn đèn lấp lánh. Cây neon cũng là một trong nhiều tác phẩm sắp đặt đầy mê hoặc trong Lightscape tại Houston Botanic Garden.

Những bông hoa Jigantics

Ở một số khu vực, ánh sáng sẽ yếu dần như một phần của trải nghiệm, để làm nổi bật những chủ đề chính.Đây không chỉ là một trải nghiệm yên bình và thú vị, mà còn có âm nhạc khác nhau đi kèm tại mỗi khu vực trên con đường mà mọi người phải đi qua, dường như là điểm nhấn nhá để thêm phần hấp dẫn cho phần nghệ thuật ánh sáng trước mắt bạn. Quả thật là một xứ sở thần tiên mùa đông ở Houston. Claudia Gee Vassar, chủ tịch kiêm cố vấn của Houston Botanic Garden cho biết: “Houston Botanic Garden mong muốn được chia sẻ với du khách sự kỳ diệu của Lightscape, đây là một cuộc trình diễn đèn chiếu sáng được thiết kế đặc biệt cho vẻ đẹp tự nhiên của bảo tàng thực vật sống của Houston – Chúng tôi nghĩ rằng đây là một mùa lễ hội đặc biệt, và chúng tôi tin rằng Lightscape tại khu vườn này sẽ đem đến cho mọi người sự thích thú và thư giãn hoàn hảo cùng với bạn bè và gia đình, để tạo nên những hình ảnh kỷ niệm lâu dài. Lightscape cũng là một cách để giới thiệu khu vườn với những người chưa trải nghiệm nó, đồng thời thể hiện khu vườn dưới một ánh sáng hoàn toàn mới, cho những người đã ghé thăm vào ban ngày trước đây – Các tác phẩm sắp đặt của Lightscape tôn vinh sự chiếu sáng dưới nhiều hình thức, bằng cách tắm vẻ đẹp tự nhiên của khu vườn trong một ánh sáng mới, và kết hợp những sáng tạo nghệ thuật tuyệt đẹp vào địa hình uốn lượn của khu vườn. Lightscape giúp cho khu vườn mở rộng sứ mệnh làm giàu cuộc sống, thông qua việc khám phá và nâng cao sự trân trọng hơn đối với thực vật và môi trường tự nhiên. Chúng tôi kỳ vọng Lightscape sẽ trở thành một truyền thống nghỉ lễ mới của người dân Houston, và là một phần không thể thiếu vào những dịp lễ của mọi người trong nhiều năm tới nữa!”.

Đồi sao

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *